Ưu điểm của gốm sứ Bát Tràng

Ưu điểm của gốm sứ Bát Tràng

Gốm sứ Bát Tràng là một trong những làng nghề truyền thống nổi tiếng của Việt Nam, nằm bên tả ngạn sông Hồng, cách trung tâm Hà Nội hơn 10 km về phía Đông Nam. Làng gốm Bát Tràng có lịch sử hình thành và phát triển từ thế kỷ XIV, gắn liền với sự phát triển của Thăng Long xưa.

Gốm sứ Bát Tràng chủ yếu được chế tác từ đất sét trắng, có độ bền với nhiệt độ và va đập cao, màu sắc tươi sáng và họa tiết đa dạng nên rất được khách hàng trong và ngoài nước yêu thích. Với đa dạng các loại sản phẩm như: ấm chén Bát Tràng, đồ trang trí, bình hút lộc, bát đĩa....

Gốm sứ Bát Tràng có nhiều ưu điểm so với các loại gốm sứ khác không có được. Ưu điểm của gốm sứ Bát Tràng đến từ bề dày trong lịch sử phát triển cũng như không ngừng cải tiến sản phẩm của các nghệ nhân. Sau đây là một số ưu điểm đáng chú ý của gốm sứ Bát Tràng.

1 – Độ bền cao

Phần kết cấu của xương gốm sứ đã tạo nên nét đặc trưng không thể trộn lẫn của gốm sứ Bát Tràng. Kết cấu này cho phép các sản phẩm của làng nghề Bát Tràng có khả năng chịu va đập, nhiệt độ cao rất tốt. Các sản phẩm bát đĩa gia dụng của Bát Tràng bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi cho vào lò vi sóng mà không sợ bị nứt vỡ.

 

2 – An toàn cho sức khỏe

Toàn bộ sản phẩm của gốm sứ Bát Tràng đều được nung ở nhiệt độ rất cao, lên tới 1250 – 1300 độ, đảm bảo khử hoàn toàn chì, kim loại nặng có tồn tại trong đất sét.

 

3 – Chất lượng men

Men trên sứ của Bát Tràng cũng là một nét đặc trưng lớn, độ mịn, bóng và chiều sâu của men giúp sản phẩm trở nên bắt mắt, không bám bẩn trong quá trình sử dụng.

4 – Tính thẩm mỹ cao

Một ưu điểm khác là gốm sứ Bát Tràng có tính thẩm mỹ cao, phản ánh tinh hoa văn hóa Việt. Gốm sứ Bát Tràng có nhiều kiểu dáng, nước men và họa tiết phong phú, mang đậm dấu ấn của các thời kỳ lịch sử và các vùng miền của đất nước. Gốm sứ Bát Tràng cũng có tính sáng tạo cao, không ngừng đổi mới và phát triển để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước.

 

Gốm sứ Bát Tràng là thương hiệu gốm sứ có giá trị văn hóa và kinh tế cao của Việt Nam. Gốm sứ Bát Tràng không chỉ là biểu tượng của làng nghề gốm cổ truyền, mà còn là niềm tự hào của người Việt Nam. Gốm sứ Bát Tràng là một món quà ý nghĩa để gửi gắm tình cảm và tri ân.

Đang xem: Ưu điểm của gốm sứ Bát Tràng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng